Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trường THPT Minh Đạm

Hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016

Hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016 diễn ra từ ngày 08 đến ngày 10 tháng 04 năm 2016.

Trong thời gian ngắn với bốn nội dung thi theo Thông tư 52 /2012/TT-BGDĐT ngày 19  tháng 12  năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban Giám khảo đã kiểm tra với phương pháp tiếp cận, đánh giá qua hoạt động thực hành và kỹ năng chỉ huy tổ chức hoạt động của người phụ trách. Đó là những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến công tác Đội trong trường học, đó là việc thể hiện sự hiểu biết, là sự trãi nghiệm của bản thân khi trãi qua nhiều phần thi cần thiết cho một TPT Đội để áp dụng trong hoạt động của mình.
    Cụ thể:
    Căn cứ Thông tư số 52/2012/TT-BGDĐT ngày 19/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi.
    Ngày 24 tháng 05 năm 2013, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn số 703/SGDĐT-CTHSSV về việc triển khai Điều lệ hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi. Theo đó, cấp huyện, thành phố tổ chức 2 năm 1 lần (lần 1: 2014, lần 2: 2016) và cấp tỉnh 4 năm 1 lần (năm 2016 lần đầu tiên tổ chưc cấp tinh)
    Ngày 26/01/2016 Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Tỉnh Đoàn triển khai kế hoạch số 100/KH-SGDĐT về việc tổ chức Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016.
   Trong 2 tháng qua lần lượt 06 phòng GDĐT đã triển khai  tổ chức Hội thi TPT Đội giỏi cấp huyện, thành phố lần 2 (trừ Côn Đảo và huyện Xuyên mộc không tổ chức), nhằm tuyển chọn giáo viên TPT đủ điều kiện tham gia Hội thi giáo viên làm TPT Đội giỏi cấp tỉnh. Đã có hơn 200 giáo viên làm TPT đăng ký tham gia cấp huyện, thành phố và có 36 thầy cô giáo đủ điều kiện tham gia Hội thi cấp tỉnh.
    Hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016 lần đầu tiên được tổ chức nhưng đã mang lại thành công tốt đẹp. Qua hội thi này các thầy cô giáo không những  thể hiện sự hiểu biết của mình về kiến thức kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội mà các thầy cô còn  thể hiện năng khiếu của mình qua các tiết mục, những giọng hát hay, những vũ điệu làm say đắm lòng người, gần như các tiết mục năng khiếu của các thầy cô mỗi người mỗi vẽ nhưng đã để lại trong lòng khán giả, ban tổ chức và BGK nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đó là giáo viên Đào Vĩnh Bộ, giải nhất Hội thi (trường THCS Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu) với phần thi năng khiếu: thuyết trình về Trường Sa, Hoàng Sa trong trái tim tôi; giáo viên Dương Duy Vũ, giải nhất Hội thi ( trường TH Nguyễn Thị Hoa, huyện Đất Đỏ) với phần thi trả lời câu hỏi đạt 4.67/5, giáo viên Lý Ngọc Nhung, giải nhìt Hội thi ( trường THCS Huỳnh Tịnh Của, huyện Long Điền) với phần thi đánh trống đội đạt 4.75/5
   Thời gian ấy không quá dài, nhưng cũng đủ để ngày mai, hành trang trở về đơn vị của các bạn nặng thêm những kiến thức, dày thêm những bài học mới. Đủ cho những yêu thương với một vùng đất, một con người. Đủ để cảm nhận về sự lớn lên của bản thân, hết mình với tập thể, với thế hệ tuổi thơ. Để được ngồi gần đồng chí mình, bạn bè cùng trang lứa mình. Để thấy tin tưởng và bắt đầu cho những mối quan hệ mới.
   Hội thi đã thành công tốt đẹp đó cũng là kết quả của quá trình chuẩn bị cụ thể, công phu của tất cả các anh chị ở các đơn vị. Công tác chuẩn bị hết sức nghiêm túc, chu đáo từ những công việc nhỏ nhất đó là địa điểm, âm thanh đến người điều hành các phần thi, ban giám khảo, tổ thư ký cũng đã làm việc một cách công tâm, khách quan với tinh thần trách nhiệm cao.
    Một số hình ảnh của hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội thiếu niên Tiền phòng Hồ Chí minh giỏi cấp tỉnh năm 2016:

hssvB204

hssvB202hssvB201hssvB203

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 235
  • Tất cả: 100321
® Bản quyền thuộc về Trung học phổ thông Minh Đạm
Địa chỉ: Phước Hưng, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Điện Thoại: 0254 3676626
Email: thptminhdam@gmail.com
Website: thpt-minhdam.bariavungtau.edu.vn
Thiết kế bởi VNPT Bà Rịa - Vũng Tàu | Quản trị